เชียร์ใครดีที่ Kona 2019 : Female Pro

Female Pro มีใครแข่งบ้าง? แข่งกี่โมง ตามเวลาไทย? ใครน่าจะได้อันดับ 1-3 ? อ่านได้จาก blog นี้ครับ


Buy Me a Coffee at ko-fi.com


Photo by Ironman.com

ในรอบปีที่ผ่านมา หากเรามองที่การแข่ง 3 รายการใหญ่ ซึ่งเป็น Regional Championship Race ได้แก่ IRONMAN Texas, IRONMAN Cairns และ IRONMAN Frankfurt จะเห็นได้เลยว่า เวลาของแชมป์ฝ่ายหญิงนั้น ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ตำ่กว่า 9 ชั่วโมง และขยับเข้าไปใกล้ 8.30 ชม มากขึ้นเรื่อยๆ

จากรายชื่อ นักไตรกีฬาผู้หญิงที่ประกาศออกมา อาจะพูดได้ว่าการแข่ง IRONMAN World Champs สำหรับ โปรฝ่ายหญิงนั้นเป็นการแข่งเพื่อชิงอันดับที่ 2 เท่านั้น

Daniela Ryf

ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งเป็นการแข่ง Kona ครั้งแรกของเธอ Daniela สามารถทำผลงานได้ไม่เคยต่ำกว่า อันดับที่ สอง และสามารถเป็นแชมป์ได้ 4 สมัยติด ตั้งแต่ปี 2015 - 2018

ฟอร์มการแข่งของ Daniela ในปีนี้ ก็ยังคงยอดเยี่ยมทั้งระยะ 70.3 และ Full Ironman โดยผลงานของเธอมีดังนี้

  • 1st place 70.3 Oceanside
  • 1st palce IRONMAN Texas
  • 1st place IRONMAN Austria
  • 1st palce 70.3 ชิงแชมป์โลก Nice, France

เพราะฉะนั้น จึงไม่น่าแปลกใจถ้าเราจะเห็น Daniela ได้แชมป์เป็นสมัยที่ 5 ในวันเสาร์นี้


Photo by gettyimage

Imogen Simmonds

ผลงานการแข่งของ Simmonds ในช่วงปีนี้นับได้ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมากๆ โดยเธอสามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมได้ในการแข่งครั้งสำคัญคือ IRONMAN Frankfurt และ IRONMAN 70.3 World Champs
การซ้อมภายใต้การดูแลของ Jurgen Zack ที่ภูเก็ต ซึ่งมีสภาพอากาศที่คล้ายคลึงกับ Hawaii เมื่อรวมกับ Performance ส่วนตัวที่น่าประทับใจในปีนี้น่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ช่วยให้เธอทำผลงานได้ดีที่ Kona 2019

Lucy Charles

ในปี 2017, 2018 เวลาการว่ายนำ้ 3.8 กม ของ Lucy จะเป็นอันดับ top 20 overall ซึ่งทำให้เธอขึ้นนำในโปรฝ่ายหญิง มาโดยตลอด แต่สุดท้ายการปั่นจักรยานและการวิ่ง ที่ยังไม่ดีมากเท่ากับ Daniela ทำให้เธอถูกแซงและเข้าเส้นชัยอันดับ 2 มาสองปี ติดต่อกัน
หลังจากที่ Lucy หยุดซ้อมเพื่อแต่งงานช่วงปลายปี 2018 และเธอเริ่มกลับมาซ้อมเพื่อลงแข่งช่วงต้นปี เธอยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม โดยสามารถ คว้าแชมป์ IRONMAN South Africa, Challenge Roth และ Challenge Championship น่าสนใจว่าเธอจะสามารถเอาชนะ ลบความแตกต่างด้านการปั่นจักรยานและวิ่ง ที่ด้อยกว่า Daniela และคว้าแชมป์ Kona ได้เป็นครั้งแรกได้หรือไม่


photo by NBC sports

Anne Haug

หลังจากได้อันดับที่ 3 ที่ kona ปีที่แล้ว Anne ได้รับบาดเจ็บจนต้องหยุดการแข่งไประยะหนึ่ง เธอกลับมาได้แชมป์ในรายการ IRONMAN Copenhagen เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็น Validation race (แข่งเพื่อรักษาสิทธิ์) สำหรับ Kona 2019
อาวุธที่สำคัญที่สุดของเธอยังคงเป็น การวิ่งมาราธอน หลังปั่นจักรยาน 180 กม ที่ทำให้เธอแซงหน้าโปรหญิงคนอื่นๆมาจนได้อันดับที่ สาม ใน Kona 2018 และยังทำให้เธอได้แชมป์ที่ IRONMAN Copenhagen อีกด้วย
หาก Anne Haug มีฟอร์มการปั่นที่ดีขึ้น และ รักษาการวิ่งที่ดีมากแบบนี้ไว้ได้ เราน่าจะได้เห็นเธอในตำแหน่ง Kona 2019 Podium Finisher อีกครั้งหนึ่ง


Photo by getty images

คลิกที่นี่ เพื่อดูรายชื่อโปรชาย และ โปรหญิง ที่ Kona 2019

คลิกที่นี่ เพื่อดูตารางเวลาการแข่ง Kona Hawaii Ironman World Championship ซึ่งจะ เริ่มแข่งวันเสาร์ที่ 12 ตค เวลา ประมาณ 23.25 น ตามเวลาประเทศไทย

TCtriathlon

IRONMAN U Certified Coach

คลิกที่นี่ เพื่ออ่าน Blog ภาษาไทย โดย TCtriathlon
click here to read more of TCtriathlon's blog
click here to subscribe and get
FREE sub 4 hours marathon
FREE sub 2 hour half marathon
FREE sub 3 hours standard triathlon training plan




Buy Me a Coffee at ko-fi.com

banner


TC Triathlon

Subscribe, like and share for more useful articles, photos and videos.