Kona Race Preview : เชียร์ใครดีที่ IRONMAN World Championship 2018 (Pro Male)

กลับมาอีกครั้งกับรายการแข่งไตรกีฬา ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก


Buy Me a Coffee at ko-fi.com

Kona Race Preview : เชียร์ใครดีที่ IRONMAN World Championship 2018 (Pro Male)

กลับมาอีกครั้งกับรายการแข่งไตรกีฬา ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 40 ปี ของการจัดแข่ง IRONMAN ด้วย

จากรายชื่อของนักไตรกีฬาอาชีพฝ่ายชาย จาก Male Pro name list ที่ประกาศออกมา
Patrick Lange จาก เยอรมัน เจ้าของ Run course record (2:39:59 Hr) , Race course record (8:01:40 Hr) และแชมป์เก่าปี 2017 ยังคงเป็นเต็งหนึ่งที่จะรักษาแชมป์ไว้ได้

เป็นที่น่าเสียดายที่ปีนี้เราจะไม่ได้เห็น การว่าย ปั่น วิ่ง ของ Jan Frodeno ที่รายการนี้เนื่องจากเจ้าตัวได้ประกาศถอนตัวออกไป หลังจบการแข่ง IRONMAN 70.3 World Championship ที่ แอฟริกาใต้ สิ่งที่น่าสนใจคือ ในปีนี้ Frodeno สามารถเอาชนะคู่แข่งสำคัญของเขาคือ Lionel Sanders ได้ที่ 70.3 Oceanside และ ชนะ Patrick Lange ได้ที่ IRONMAN Frankfurt รวมถึงได้แชมป์โลก ใน 70.3 World Champs โดยชนะ Alistair Brownlee และ Javier Gomez ซึ่งนักไตรกีฬาอาชีพทั่วโลกต่างยกย่องว่าเป็น Performance ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไตรกีฬาชิงแชมป์โลก

Sebastian Kienle

เป็นนักกีฬาอีกคนที่น่าติดตามผลงานในการแข่งวันเสาร์นี้ เนื่องจากหลังจากได้แชมป์โลก IRONMAN ปี 2014 แล้ว Kienle นับว่าเป็นนักไตรกีฬาอาชีพที่มีผลงานสม่ำเสมอและคงเส้นคงวาอีกคนหนึ่ง จากการคว้าแชมป์ IRONMAN European Championship ที่ Frankfurt เมื่อปี 2016 และ รองแชมป์ที่รายการ IRONMAN 70.3 World Championship ที่ Sunshine Coast, Australia รวมถึง ได้อันดับที่ 2 และ อันดับที่ 4 ในปี 2016 และ 2017 ที่ Kona, Hawaii IRONMAN World Championship

Kona Rookie

สำหรับ Kona Rookie ที่น่าจับตามองคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Javier Gomez เจ้าของสถิติ แชมป์โลกไตรกีฬาระยะสั้น ITU 5 สมัย ,เหรียญเงินไตรกีฬาลอนดอนโอลิมปิก , แชมป์โลก IRONMAN 70.3 สองสมัย และ แชมป์โลกไตรกีฬาวิบาก XTerra ปี 2012 หลังจากอุบัติเหตุช่วงการปั่นจักรยานก่อนการแข่ง ริโอโอลิมปิกไม่กี่สัปดาห์ ทำให้ Gomez ต้องประกาศถอนตัวและไม่สามารถไปแข่งได้ Gomez จึงเริ่มหันมาแข่งไตรกีฬาระยะ 70.3 และ IRONMAN มากขึ้น และเขาสามารถคว้าอันดับที่สองและได้ slot ไปแข่ง Kona ได้ในการแข่ง IRONMAN ครั้งแรก ที่ IRONMAN Cairns ซึ่งรายการนี้เขาทำเวลาได้ 7:56:39 ชม

คืนวันเสาร์ต่อเนื่องถึงเช้าวันอาทิตย์นี้เราก็จะได้ทราบกันแล้วนะครับว่าใครจะได้แชมป์ฝ่ายชาย ในรายการ IRONMAN World Championship 2018

Male Pro name list




Buy Me a Coffee at ko-fi.com

banner


TC Triathlon

Subscribe, like and share for more useful articles, photos and videos.