Kona Preview : เชียร์ใครดีที่ IRONMAN World Championship 2018 (Pro Female)

Daniela Ryf และ Lucy Charles น่าจะเป็นสองชื่อนักไตรกีฬาหญิงที่ถูกจับตามองและมีสิทธิ์ลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกมากที่สุดในปีนี้


Buy Me a Coffee at ko-fi.com

Kona Preview : เชียร์ใครดีที่ IRONMAN World Championship 2018 (Pro Female)

ชื่อของ Daniela Ryf และ Lucy Charles น่าจะเป็นสองชื่อนักไตรกีฬาหญิงที่ถูกจับตามองและมีสิทธิ์ลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกมากที่สุดในปีนี้ แต่ยังไงก็ตามการกลับมาของ Mirinda Carfrae (แชมป์โลก 3 สมัย ) และ Liz Blatchford (Podium Finisher ปี 2013, 2015 ) รวมถึง Kona Rookie ได้แก่ Teresa Adam, Sarah True และ Anne Haug ก็น่าจะเพียงพอที่จะทำให้การติดตามการแข่งปีนี้สนุกไม่แพ้ปีไหนๆ

Daniela Ryf

หลังจากคว้าแชมป์โลก IRONMAN World Championship ได้สามสมัยติดต่อกันตั้งแต่ปี 2015-2017 ในปีนี้ Daniela ก็ยังคงรักษาฟอร์มเก่งของตัวเองไว้ได้ เธอเริ่มปีด้วยการเป็นแชมป์สมัยที่ 5 กับงาน IRONMAN 70.3 Rapperswil, Switzerland และ ได้แชมป์ IRONMAN European Championship, Frankfurt ต่อด้วยการได้แชมป์โลกระยะ 70.3 ครั้งที่ 4 ที่ IRONMAN 70.3 World Championship, South Africa

ล่าสุด Daniela ได้โพสข้อความบน Official Twitter (@danielaryf) ของเธอว่า “ช่วง สองสามวันที่ผ่านมามันทำให้ฉันได้รับรู้ว่าการแข่งที่ฮาวาย ได้ทำให้ชีวิตของฉันเปลี่ยนแปลงไปมากมาย ฉันรู้สึกดีใจที่สามารถมีโอกาสกลับมาแข่งที่นี่ได้ด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรง และ ฉันจะพยายามให้ดีที่สุดในการแข่งวันเสาร์นี้”

Lucy Charles

ปีนี้ Lucy Charles เริ่มต้นปีด้วยการได้แชมป์ IRONMAN South Africa ต่อด้วย อันดับสอง Challenge Roth และ อันดับสอง IRONMAN 70.3 World Championship, South Africa

ในปี 2017 Lucy Charles เข้าร่วมแข่ง Kona ในฐานะนักไตรกีฬาอาชีพ เป็นครั้งแรก และได้อันดับที่ สอง โดยเธอขึ้นนำ ในช่วงว่ายน้ำและการปั่นจักรยานแต่ถูก Daniela แซงได้ในช่วงท้ายของการปั่น 180 กิโลเมตร

น่าสนใจว่าปีนี้เธอจะทำได้ดีแค่ไหน และจะสามารถท้าทาย Daniela และ นักไตรกีฬาอาชีพหญิงคนอื่นๆได้มากน้อยเพียงใด

Mirinda Carfrae

หลังจากหยุดการซ้อมและแข่งไปหนึ่งปีเต็มเมื่อปี 2017 เพื่อคลอดและเลี้ยงลูกคนแรกของเธอกับ Tim O’Donnell เธอกลับมาลงสนามแข่งอีกครั้งในปี 2018 และเปิดปีด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม คือ การคว้าอันดับที่ สอง ในรายการ IRONMAN 70.3 Texas และ IRONMAN Asia-Pacific Championship, Cairns

ต้องคอยติดตามว่า แชมป์โลก 3 สมัย (2010, 2013, 2014) อย่าง Miranda ที่มีจุดเด่นในเรื่องการวิ่ง จะสามารถกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ของเธอได้อีกครั้งที่ Kona 2018 หรือไม่

Teresa Adam

Teresa Adam จาก New Zealand เริ่มปี 2018 ด้วยการได้อันดับสองที่ IRONMAN New Zealand และ คว้าแชมป์ที่รายการ IRONMAN Asia-Pacific Championship, Cairns ด้วยการเอาชนะ Miranda Carfrae ได้ ทำให้ชื่อของเธอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการไตรกีฬาโลก เธอได้ให้สัมภาษณ์ล่าสุด กับ Triathlete Magazine ว่า “ หลังจากจบ IRONMAN Cairns ฉันก็ค่อยๆเริ่มเตรียมตัวเพื่อการแข่งที่ Kona และในปีนี้ ฉันจะพยายามตั้งเป้าไว้ที่การเรียนรู้และเก็บเกี่ยวทุกๆสิ่งในการแข่งให้มากที่สุด”

ลองมาติดตามกันนะครับ ว่าใครจะสามารถเป็นแชมป์โลกฝ่ายหญิงที่ Kona ได้ในปีนี้
2018 Kona female pro name list




Buy Me a Coffee at ko-fi.com

banner


TC Triathlon

Subscribe, like and share for more useful articles, photos and videos.